Top 10 plugin hay cần thiết nhất cho Wordpress

Thứ ba - 15/09/2020 06:24
Với những ai dùng Wordpress chắc chắn sẽ biết đến plugin, đây là một công cụ hỗ trợ giúp người dùng có thể sử dụng các hiệu ứng, chỉnh sửa đặc biệt vốn không có sẵn trong Wordpress.
Với những ai dùng Wordpress chắc chắn sẽ biết đến plugin, đây là một công cụ hỗ trợ giúp người dùng có thể sử dụng các hiệu ứng, chỉnh sửa đặc biệt vốn không có sẵn trong Wordpress. 

Mỗi plugin có các chức năng riêng, không phải cái nào cũng giống nhau nên trên thực tế có rất nhiều plugin được tung ra. Dưới đây là top 10 plugin cần thiết nhất cho Wordpress mà bạn nên sử dụng.

 

WordPress Yoast SEO

 

Yoast SEO là một plugin miễn phí, có thể nói là bất kỳ trang Wordpress nào cũng cần đến nó. Ưu điểm lớn nhất và cũng là chức năng chính của Yoast SEO là tối ưu bài viết để đạt chuẩn SEO. Ngoài ra nó còn tối ưu các thẻ tiêu đề, mô tả, hỗ trợ Social Media, tạo XML sitemap và chấm điểm cho bài viết để tối ưu từ khóa đã chọn. Tính đến nay đã có hơn 1 triệu người dùng sử dụng plugin này.



 
Yoast SEO rất cần thiết để tạo ra các bài viết chuẩn SEO


 

Xem thêm: Tên miền (domain) là gì?

 

Xem thêm: Cách trỏ tên miền (domain) về hosting

 

Akismet

 

Bạn sẽ không thể ngăn được các bình luận spam trên website đặc biệt là các spam được cài đặt tự động nhưng plugin Akismet thì hoàn toàn có thể. Với những ai có nhu cầu chống spam trên website của mình thì Akismet là công cụ cần thiết phải có. Bạn càng không có lý do gì bỏ qua plugin này khi chúng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên bạn cần thực hiện một thao tác để sử dụng Akismet với giá 0 đồng là lúc đăng ký Key để kích hoạt thì kéo giá về 0$ để sử dụng.



 
Akismet là công cụ chống nạn spam bình luận hiệu quả


 

Advanced TinyMCE

 

Plugin được xem là công cụ hỗ trợ tuy nhiên với Advanced TinyMCE thì nó là công cụ bắt buộc phải có bởi rất cần thiết khi bạn soạn thảo văn bản trên Wordpress. Nếu chưa cài đặt bạn sẽ không thể tìm thấy những chức năng cơ bản như kích thước chữ, nút gạch chân trên khung soạn thảo. Không chỉ thế Advanced TinyMCE cũng sẽ mang đến cho bạn những chức năng nâng cao hơn như kiểu chữ, cỡ chữ, tạo bảng…



 
Advanced TinyMCE hỗ trợ cho việc soạn thảo văn bản trên Wordpress


 

Xem thêm: Hosting là gì?

 

Contact Form 7

 

Sẽ rất thiếu sót nếu trang website của bạn thiếu đi mục contact, Contact Form 7 sẽ lấp đầy phần khuyết thiếu đó, thậm chí không chỉ là khả năng tạo form cơ bản mà chúng còn hỗ trợ phần nâng cao hơn. Cách thông thường nhất của người sử dụng web là tạo một page contact riêng và đưa lên menu. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng plugin này bởi ưu điểm lớn nhất của chúng là tính tùy biến vượt trội.



 
Contact Form 7 tạo ra mục contact trên website


 

Xem thêm: Hướng dẫn tạo Email theo tên miền (domain) đơn giản

Xem thêm: Parked domain là gì?

 

W3 Total Cache

 

W3 Total Cache là một plugin tối ưu hiệu suất cho Wordpress. Chúng cải thiện trải nghiệm của người dùng và tăng tốc độ truy cập trang thông qua các tính năng hỗ trợ. Cách hoạt động của W3 Total Cache là lưu lại cache những lượt truy cập và giúp cho những lượt truy cập đó vào lần sau sẽ nhanh hơn.



 
W3 Total Cache giúp người dùng tăng tốc độ truy cập vào trang web


 

wpDiscuz

 

Nếu bạn không phải là một người nhàm chán và lười thay đổi thì hẳn bạn sẽ thuộc vào nhóm 60% người dùng Wordpress cài đặt plugin wpDiscuz. wpDiscuz dùng để thay chức năng mặc định website, chúng hỗ trợ thêm các tính năng tùy chỉnh mới như comment ẩn danh, comment trực tiếp mà không cần tải lại trang. Không chỉ thế, wpDiscuz còn giúp trang web “màu mè” hơn khi có thể thay đổi màu sắc, tạo form, thay đổi ngôn ngữ, cập nhật comment…



 
wpDiscuz thay thế chức năng mặc định của website


 

 

 

Shortcode Ultimate

 

Một plugin giúp trang web trở nên “màu mè hoa lá hẹ” khác là Shortcode Ultimate. Shortcode Ultimate giống như một món trang sức mà bạn có thể sử dụng để trang trí cho trang web của mình. Cụ thể bạn có thể thêm 1 đoạn shortcode vào bài viết và Shortcode Ultimate sẽ tạo hiệu ứng cho shortcode đó. Có đến hơn 50 shortcodes cho bạn lựa chọn nên nếu những ai yêu thích mày mò đầu tư cho bài viết trên website thì nên sử dụng plugin này.



 
Shortcode Ultimate tạo hiệu ứng trang trí cho shortcode


 

Jetpack

 

Jetpack là một trong những plugin nên dùng cho Wordpress, chúng có rất nhiều tính năng bạn có thể lựa chọn tính năng cần sử dụng, cái nào không cần cứ ẩn đi. Điều đặc biệt là Jetpack được tạo bởi chính Wordpress. Để cài đặt được plugin này bạn phải cần liên kết với tài khoản WordPress.com. Tạo tài khoản này không khó, bạn có thể tìm hiểu trên google để tự thực hiện.



 
Jetpack là một plugin đa chức năng


  

Pretty Link Lite là một plugin hỗ trợ người dùng tạo ra những đường link rút gọn ưu việt. Sẽ không hay ho gì nếu bạn chèn vào bài viết hoặc gửi cho khách hàng của mình một đường link dài dằn dặt kéo mãi không xong. Trong khi đó với đường link ngắn gọn sẽ dễ tạo thiện cảm và trông chuyên nghiệp hơn. Với Pretty Link Lite bạn có thể dễ dàng quản lý các link affiliate và thực hiện các thao tác chèn, ẩn link một cách nhanh chóng hơn.



 
Pretty Link Lite tạo ra những đường link rút gọn ưu việt


 

Classic Editor

 

Classic Editor là plugin thường được sử dụng khi Wordpress của bạn update lên phiên bản 5.0. Mục đích sử dụng Classic Editor là muốn lấy lại trình soạn thảo cũ thay cho trình soạn thảo Gutenberg được tự động cài đặt khi update. Thực ra nếu bạn thấy thoải mái với trình soạn thảo mới thì không sao nhưng nhiều người đánh giá chúng thường thiếu linh hoạt và khó sử dụng cho nên Classic Editor đích thị là một vị cứu tinh hữu hiệu trong trường hợp này. 



 
Pretty Link Lite tạo ra những đường link rút gọn ưu việt


 

Xem thêm: TOP 10 nhà cung cấp Hosting miễn phí tốt nhất 

Xem thêm: TOP 10 website đang ký tên miền (domain) miễn phí


Có rất nhiều plugin với các chức năng hiệu quả nhưng trên đây được xem là 10 plugin cần thiết nhất cho Wordpress. Dù plugin rất được việc nhưng đừng vì thế mà cài quá nhiều vì chúng sẽ khiến tốc độ tải website chậm đi đáng kể. Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn.

Thiết kế website ECOM chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế web trọn gói giá rẻ, thiết kế web chuẩn SEO, tối ưu trải nhiệm người dùng và google, tích hợp đầy đủ tính năng giúp doanh nghiệp quản lý một cách dễ dàng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm chúng tôi luôn đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu từ khách hàng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo
0908954555
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây